Tin Sự kiện

HII dẫn đầu Top Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam FAST500 2021

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, An Tiến Industries – thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings tiếp tục duy trì vị trí doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, theo báo cáo của Vietnam Report

CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021.

Theo bảng xếp hạng năm nay, An Tiến Industries – công ty con của Tập đoàn An Phát Holdings tiếp tục duy trì vị trí doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

An Tiến Industries (mã chứng khoán: HII) lần đầu lọt Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam vào năm 2019, với xếp hạng 5.

Đến năm 2020, doanh nghiệp này đã đứng đầu bảng về tốc độ tăng trưởng. Và năm 2021, An Tiến Industries tiếp tục đứng vững ở vị trí doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

HII tiếp tục dẫn đầu Top doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021 (FAST500)
HII tiếp tục dẫn đầu Top doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021 (FAST500)

Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, công bố chính thức lần đầu tiên vào năm 2011. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021
Bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021

Năm 2020, nhìn trên bức tranh toàn cầu, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia đạt tốc độ tăng trưởng dương với sự phục hồi nhanh chóng và đầy bứt phá hình chữ V, trở thành quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á. Năm 2021, sóng gió đã qua đi, từ những thành tích mà kinh tế Việt Nam đã đạt được trong năm qua, chúng ta đón nhận thêm nhiều cơ hội từ những hiệp định FTAs đã được ký kết thành công, vị thế và hình ảnh được cải thiện và thu hút được nhiều sự chú ý từ truyền thông quốc tế.

Với tốc độ tăng trưởng dương năm 2020 bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, kinh tế Việt Nam được coi là “ngôi sao sáng” của Châu Á, trong bối cảnh nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới phải hứng chịu những thiệt hại vô cùng nặng nề. Các ngành có đóng góp lớn cho sự tăng trưởng chung của Việt Nam trong năm qua có thể kể đến như: Thực phẩm – Đồ uống, Cơ khí, Xây dựng, Dược, Bán lẻ,… Bảng xếp hạng FAST500 năm 2021 tiếp tục ghi nhận sự có mặt trong nhiều năm liên tiếp của ngành Thực phẩm – Đồ uống và Bán lẻ trong cơ cấu ngành nghề có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao.

Tin liên quan