Tin tức

HII: Sự minh bạch và trung thực đóng vai trò quan trọng trong xây dựng niềm tin nhà đầu tư

Vượt qua 731 doanh nghiệp niêm yết, CTCP An Tiến Industries (HOSE: HII) đã lọt vào vòng Bình chọn Top 45 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất năm 2023.

Để góp mặt trong danh sách 45 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR xuất sắc nhất, HII đã đáp ứng được Bộ Tiêu chí của IR Awards 2023 về định lượng thanh khoản cổ phiếu, thu hút nhà đầu tư nước ngoài, minh bạch tài chính, quản trị doanh nghiệp tốt, giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ và cổ phiếu quỹ đúng quy định… cùng nhiều tiêu chí khác.

Theo đại diện HII, việc duy trì  mối quan hệ vững mạnh với các nhà đầu tư thông qua hoạt động IR (Investor Relations – hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư) luôn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2017, nhiều năm qua, HII luôn được đánh giá cao về hoạt động IR nhờ việc thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin đầy đủ, minh bạch và chính xác trên các phương tiện như: website công ty, cổng thông tin của HOSE, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, báo chí, mạng xã hội,…

Công ty Cổ phần An Tiến Industries (mã chứng khoán HII) lọt top 45 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất năm 2023
Công ty Cổ phần An Tiến Industries (mã chứng khoán HII) lọt top 45 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất năm 2023

Nhằm giúp nhà đầu tư hiểu hơn về tình hình hoạt động, kinh doanh của công ty, HII còn chủ động cung cấp những thông tin có giá trị, từ xu hướng thị trường, những yếu tố kinh tế vĩ mô/vi mô tác động tới ngành, cho đến định hướng chiến lược, kế hoạch, kết quả kinh doanh và hoạt động của Công ty. Các báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng, hàng quý hay thông tin về định hướng, chiến lược kinh doanh cũng được chúng tôi gửi đến cổ đông và các nhà đầu tư thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, báo chí hoặc các cuộc gặp gỡ trao đổi định kỳ, hội thảo chuyên sâu kết nối trực tiếp với nhà đầu tư. Các thông tin về hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của Công ty đồng thời được cập nhật qua website chính thức bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

“Chúng tôi xác định sự minh bạch và trung thực đóng vai trò quan trọng trong xây dựng niềm tin và lòng tin cậy của nhà đầu tư. Do đó, chúng tôi luôn đảm bảo công bố thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tương tác trung thực với cổ đông và nhà đầu tư”, đại diện HII cho biết.

Bên cạnh đó, để gắn kết cổ đông và nhà đầu tư, HII đã xây dựng chiến lược IR toàn diện, trong đó đảm bảo tôn trọng quyền lợi của cổ đông và nhà đầu tư theo đúng quy định pháp luật, minh bạch thông tin và duy trì  phát triển các kênh trao đổi với nhà đầu tư qua email, hotline… Đặc biệt, khi mạng xã hội trở thành một kênh tiếp cận thông tin của rất nhiều nhà đầu tư, HII cũng đẩy mạnh truyền thông và thông tin đến nhà đầu tư qua các kênh mạng xã hội như Facebook, LinkedIn và trực tiếp tương tác, kết nối giải đáp cho nhà đầu tư qua các kênh thông tin này.

Trong quá trình chuyển đổi số, HII hiện đang áp dụng công nghệ số trong việc quản lý danh mục cổ đông, khách hàng để có thể thông tin nhanh nhất, cập nhật kịp thời các tin tức của công ty sớm nhất đến cổ đông và khách hàng.

Năm 2023, HII đặt mục tiêu doanh thu 6,000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 30 tỷ đồng. Kết thúc quí 1/2023, HII ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 2,418 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 32.4 tỷ đồng, thực hiện 40% kế hoạch doanh thu và vượt 8% kế hoạch lợi nhuận năm 2023.

Tin liên quan