Tin Sự kiện

An Phát Holdings Tuổi 18 – Bứt phá để vươn xa

Ngày 27/9/2002 – 27/9/2020 là dấu mốc đặc biệt quan trọng đối với Tập đoàn An Phát Holdings – “Kỷ niệm 18 năm thành lập Tập đoàn”. 18 năm là một chặng đường khá dài đối với một Tập đoàn ngành Nhựa, đủ để khẳng định vị thế và cũng đủ tiền đề để An Phát Holdings (APH) vươn tới những mục tiêu lớn trong giai đoạn tiếp theo – trở thành Tập đoàn Nhựa công nghệ cao và thân thiện môi trường hàng đầu Đông Nam Á.

Từ một doanh nghiệp nhỏ với ít máy móc và gần chục nhân sự ban đầu, khi tất cả đều thiếu thốn chỉ có sự chăm chỉ, nhiệt huyết và quyết tâm tràn đầy mới giúp An Phát Holdings (tiền thân là Công ty CP Nhựa An Phát Xanh) đứng vững, mãnh mẽ và gặt hái nhiều thành công ở hiện tại. APH từ một xưởng sản xuất bao bì nhỏ bé đang vươn tới vị thế Nhà sản xuất và xuất khẩu bao bì màng mỏng số 1 Đông Nam Á.

Sau 18 năm phát triển, APH đã xây dựng được một hệ sinh thái ngành Nhựa đồng bộ và khép kín gồm 15 công ty thành viên hoạt động trong nhiều ngành, bao gồm: bao bì màng mỏng; sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn; nguyên liệu, phụ gia hóa chất ngành Nhựa; các sản phẩm nhựa nội thất công nghệ cao đến nhựa kỹ thuật, cơ khí chính xác và khuôn mẫu hay bất động sản công nghiệp, dịch vụ logistics và thương mại…

Năm 2020 đánh dấu mốc quan trọng với Tập đoàn không chỉ qua những chiến lược, bước đi quan trọng mà còn là năm APH đón nhận rất nhiều tin vui: Tập đoàn chính thức niêm yết trên sàn HoSe (mã chứng khoán APH),  tổng số công ty niêm yết được nâng lên 4… Đặc biệt, sau hơn 2 tháng lên sàn, An Phát Holding trở thành doanh nghiệp ngành nhựa có vốn hóa lớn nhất tại Việt Nam – 9.900 tỷ đồng (~ 421 triệu USD).

Bên cạnh đó, năm 2020 cũng ghi nhận nhiều thành tích ấn tượng của các công ty thuộc Tập đoàn. Đó là An Phát Bioplastics (AAA) và An Tiến Industries (HII) lần lượt dẫn đầu 3 Bảng xếp hạng “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả”, “FAST 500” và “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Đặc biệt, sự đột phá trong năm 2020 chính là khởi động dự án xây dựng nhà máy nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio tại Hải Phòng hướng đến tự chủ nguyên liệu và sản xuất các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn. Nhà máy với công suất 20.000 tấn/năm, dự kiến khởi công năm 2021 và sẽ đi vào hoạt động năm 2022.

Trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh, sản xuất của các công ty thành viên thuộc APH vẫn đảm bảo đúng kế hoạch năm 2020, thậm chí còn có nhiều tín hiệu tích cực như: thị trường xuất khẩu các sản phẩm xanh tăng từ 5 nước (năm 2019) lên 20 nước (năm 2020), An Phát Complex lọt Top 10 Khu BĐS công nghiệp lợi nhuận cao nhất Việt Nam hay mảng công nghiệp hỗ trợ thu hút thêm nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước…

Ở mảng công nghiệp hỗ trợ, APH hiện đang là đối tác tin cậy của nhiều Tập đoàn đa quốc gia như: Honda, Toyota, Samsung, Piaggio, LG Electronics… APH đang tiếp tục phấn đấu trở thành nhà cung ứng cấp 1 cho các đối tác, Tập đoàn lớn trong tương lai gần.

Đặc biệt, nắm bắt cơ hội đón sóng chuyển dịch sản xuất của các Tập đoàn lớn về Việt Nam, APH cũng đẩy mạnh đầu tư lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Ngoài An Phát Complex, APH đầu tư thêm một khu công nghiệp mới, KCN Quốc Tuấn – An Bình rộng 180ha. Dự kiến cuối năm 2020 sẽ giải phóng mặt bằng, đến năm 2021 đi vào khai thác thương mại khu công nghiệp này.

Chủ tịch Tập đoàn, ông Phạm Ánh Dương chia sẻ: “Từ khi thành lập, chúng tôi đã đặt mục tiêu trở thành công ty nhựa bao bì lớn nhất Đông Nam Á và nay thực tế đã trở thành công ty như vậy. Dựa trên cơ sở đó, bước tiến tiếp theo của chúng tôi là trở thành Tập đoàn nhựa sinh học lớn nhất Đông Nam Á trong thời gian 3-5 năm tới, tiên phong trong việc tạo lập chuỗi giá trị, xây dựng và phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp bền vững. Thời điểm hiện tại, APH hoàn toàn tự tin với năng lực và vị thế cạnh tranh của mình để chuyển sang một giai đoạn phát triển mới”.

Nhân dịp Kỷ niệm 18 năm thành lập, đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn, trân trọng gửi lời tri ân tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác đã luôn tin tưởng đồng hành cùng APH trong suốt 18 năm qua, xin cảm ơn gần 5.000 CBCNV Tập đoàn, các công ty thành viên đã nhiệt huyết cống hiến vì sự phát triển chung của Tập đoàn…

Tin liên quan