Tin Sự kiện

HII Lọt Top Doanh nghiệp Xuất nhập khẩu uy tín do Bộ Công thương bình chọn

Bộ Công Thương vừa công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2019, trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan. Theo đó, An Tiến Industries (Mã chứng khoán: HII) đã vinh dự được bình chọn là Doanh nghiệp Xuất nhập khẩu uy tín, có đóng góp tích cực trong tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước. Hơn nữa, trong 10 doanh nghiệp ngành nhựa được công bố trong danh sách, đã có hai thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings là An Phát Bioplastics và An Tiến Industries đạt giải thưởng.

Các doanh nghiệp được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, cũng như việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường…

Hiện nay, An Tiến Industries đang sở hữu nhà máy CACO3 có công suất thiết kế 222.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất hạt nhựa phụ gia có công suất thiết kế 150.000 tấn/năm. Sản lượng bột đá, hạt nhựa phụ gia năm 2019 đạt 95,700 tấn, tương đương khoảng 64% công suất tối đa nhà máy.

Mục tiêu năm 2020, An Tiến Industries sẽ đạt 3.300 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 60 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, tăng trưởng 11% so với năm 2019. Đồng thời An Tiến Industries sẽ tiếp tục đầu tư máy móc, dây chuyền, mở rộng sản xuất tại nhà máy, đặt trọng tâm nâng cấp sản xuất nguyên liệu nhựa kỹ thuật (compound), triển khai liên doanh làm các sản phẩm trung cấp và cao cấp.

Việc công bố danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín là hoạt động thường niên của Bộ công thương nhằm khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

Tin liên quan