Tin Sự kiện

An Phát Holdings mở rộng hợp tác tại thị trường Bắc Mỹ

Ngày 3/3/2020, Tập đoàn An Phát Holdings đã có buổi làm việc, tiếp xúc với các đối tác lớn tại Mỹ là Tập đoàn Ford Motors, Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Tư vấn Chiến lược The Asia Group và Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC – US International Development Finance Corporation). Tham dự cuộc họp có ông Hà Kim Ngọc – Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, lãnh đạo tỉnh Hải Dương, ông Josh Cartin- Giám đốc Điều hành DFC, ông David Steel – Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách Quan hệ Đối ngoại Samsung Bắc Mỹ, ông Nirav Patel – Chủ tịch The Asia Group, ông James Rowland – Trưởng bộ phận Quan hệ Quốc tế Ford Motors. Đại diện Tập đoàn An Phát Holdings, ông Phạm Ánh Dương – Chủ tịch Tập đoàn tham dự.

Tập đoàn Ford Motor đã chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 với nhà máy sản xuất ô tô đặt tại tỉnh Hải Dương. Với hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, cho đến nay, Tập đoàn Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất, đặc biệt, Samsung Việt Nam là đối tác quan trọng của tỉnh Hải Dương trong việc phát triển công nghiệp hỗ trợ. An Phát Holdings là Tập đoàn nhựa kỹ thuật cao và thân thiện môi trường hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu nhiều nhà máy và cơ sở sản xuất hiện đại tại tỉnh Hải Dương. Trong những năm gần đây, An Phát Holdings đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ, tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao và tăng cường tỉ lệ nội địa hoá. Hiện tại, An Phát Holdings đang là nhà cung ứng cho Samsung, bên cạnh đó, Tập đoàn chuyên cung cấp linh kiện, phụ tùng cho ngành công nghiệp ô tô – xe máy. Vì vậy, việc đẩy mạnh hợp tác, kết nối giữa An Phát Holdings – Tập đoàn Samsung – Tập đoàn Ford Motor được lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc đặc biệt quan tâm và mong muốn được phát triển lên tầm cao mới.

Tại Hải Dương, An Phát Holdings cũng đã được tin tưởng lựa chọn là doanh nghiệp đầu tàu của tỉnh tham gia vào dự án phát triển công nghệ hỗ trợ giữa Bộ Công thương- UBND tỉnh Hải Dương và Công ty Samsung Việt Nam.

Ngoài công nghiệp hỗ trợ, An Phát Holdings còn được biết đến là nhà phát triển bất động sản công nghiệp hàng đầu của tỉnh Hải Dương. Khu công nghiệp An Phát Complex thuộc Tập đoàn là khu công nghiệp công nghệ cao của tỉnh, là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư quốc tế đồng thời cũng là cứ điểm sản xuất của Tập đoàn. Chỉ sau gần 2 năm, dưới sự quản lý của Tập đoàn, An Phát Complex đã đạt diện tích cho thuê là 65% và dự kiến sẽ đạt 100% vào cuối 2020.

Bên cạnh đó, An Phát Holdings sẽ đầu tư thêm khu công nghiệp nữa tại Hải Dương là An Bình- Quốc Tuấn, giai đoạn 1 dự kiến rộng 180 ha và sẽ đi vào khai thác vào cuối năm 2020.

Mục tiêu của An Phát Holdings trong phát triển bất động sản công nghiệp là xây dựng và đẩy mạnh hình thái khu công nghiệp xanh, công nghệ cao, tập trung đa tiện ích để thu hút các nhà đầu tư FDI, trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ dịch chuyển sản xuất về Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với sự phát triển của 2 khu công nghiệp này và các thế mạnh của An Phát Holdings trong ngành công nghiệp hỗ trợ, sản xuất bao bì và nhựa kĩ thuật cao tại tỉnh Hải Dương, Tập đoàn luôn sẵn sàng cho các cơ hội hợp tác trong nước và quốc tế, vì mục tiêu đóng góp cho sự phát triển của Hải Dương và Việt Nam.

Chia sẻ tại cuộc họp, ông Phạm Ánh Dương- Chủ tịch An Phát Holdings cho biết “Chúng tôi đang là đối tác của Samsung và đang cùng chung địa bàn sản xuất với Ford vì vậy, chúng tôi luôn sẵn sàng và đánh giá cao mọi cơ hội hợp tác kinh doanh với hai Tập đoàn này. Ngoài thị trường Việt Nam, tôi rất mong sẽ có một sự hợp tác giữa An Phát- Samsung và Ford trên thị trường quốc tế”.

Đặc biệt, tại cuộc họp, An Phát Holdings và Tập đoàn Tư vấn Chiến lược The Asia Group đã cùng bàn bạc về việc phát triển sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn tại thị trường Bắc Mỹ. Hiện nay, Hoa Kỳ là một trong các thị trường lớn và trọng điểm của An Phát Holdings, chiếm hơn 10% doanh thu của mảng sản xuất bao bì Tập đoàn. Đầu năm 2019, An Phát Bioplastics, công ty thành viên của An Phát Holdings chính thức công bố kế hoạch đầu tư vào Hoa Kỳ, sản xuất và cung cấp các sản phẩm công nghệ cao, thân thiện môi trường cho thị trường này. Xu hướng của thế giới và Hoa Kỳ sẽ tăng cường chuyển dịch sang sử dụng các sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn trong vòng 5 năm tới. Trong khi đó, An Phát Holdings là một trong số ít doanh nghiệp của thế giới đang nắm giữ công nghệ và sáng chế hàng đầu về dòng sản phẩm này. Ngoài ra, chính phủ Hoa Kỳ đang có mức ưu đãi tốt hơn các quốc gia khác cho sản phẩm thân thiện môi trường. Đây chính là cơ hội thành công rất lớn cho An Phát Holdings tại thị trường Hoa Kỳ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung.

Tin liên quan

ĐỘI NGŨ TƯ VẤN

CATHERINE LIÊN

Giám đốc Kinh doanh

+84356777653

sales10@antienindustries.com

julie yến

GCC - Europe - America Sales

+84983465371

sales6@antienindustries.com

Lê Hạnh

Trưởng phòng kinh doanh nội địa

+84967590003

sales20@antienindustries.com

DAISY HƯƠNG

Asia - Africa Sales & Bioplastics

+84349628176

sales11@antienindustries.com